Lượt xem: 1228

Hiệu quả từ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại huyện Châu Thành

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, năm 2020, Huyện ủy Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng thành lập Ban Chỉ đạo 35 của huyện (sau đây gọi là Ban Chỉ đạo huyện) để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ nêu tại Nghị quyết. Tuy mới đi vào hoạt động hơn 3 năm, song Ban Chỉ đạo huyện đã phát huy được hiệu quả bước đầu, đặc biệt là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Qua đó, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và khơi dậy các phong trào cách mạng tại địa phương.

    Với mục tiêu bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng; tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh với các thế lực thù địch, bảo vệ thành quả cách mạng, thời gian qua, Huyện ủy Châu Thành đã triển khai và nỗ lực thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Theo đó, với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên đã làm cho nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng lên, góp phần xây dựng chi, đảng bộ, cơ quan đơn vị trong sạch, vững mạnh, là tiền đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

    Trước bối cảnh internet, mạng xã hội ngày càng phát triển, tác động sâu rộng đến nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có việc lan truyền thông tin xấu, độc, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng và Nhà nước nhằm làm mất niềm tin trong nhân dân, Ban Chỉ đạo huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng theo dõi không gian mạng để tham mưu Huyện ủy, UBND huyện kịp thời phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương. Bên cạnh đó, huyện cũng tăng cường quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, các chuyên đề của Tỉnh ủy về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, huyện cũng nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, không để các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá, giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân.

    Theo thống kê đến tháng 2/2022, tại Việt Nam có 76.95 triệu người dùng mạng xã hội, tương đương 78% dân số. Hiểu được tầm quan trọng của mạng xã hội trong bối cảnh xã hội hiện đại, huyện Châu Thành đã vào cuộc quyết liệt để quản lý, sử dụng hiệu quả mạng xã hội để bảo vệ Đảng và Nhà nước. Tính đến tháng 4 năm nay, facebook công khai của huyện với tên “Châu Thành ngày mới” đã có trên 5.200 thành viên và đã đăng tải trên 5.000 thông tin tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu trên các lĩnh vực trong nước và địa phương, gương người tốt - việc tốt, thông tin tuyên truyền biển, đảo...

    Ngoài ra, Ban Chỉ đạo huyện còn làm tốt công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội nên không để xảy ra dư luận trái chiều, sai sự thật gây ảnh hướng đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; không có đơn thư khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp; không có tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự địa phương.

    Từ những hoạt động trên, qua các năm mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nghị quyết Đảng bộ huyện đã đạt kế hoạch đề ra, đời sống đại bộ phận nhân dân được nâng lên; tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được ổn định, giữ vững; hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo đều chấp hành nghiêm theo luật định; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý, điều hành của Nhà nước.

    Đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện, nhận định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo huyện và Ban Tuyên giáo mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị huyện, trong đó cần có sự tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên. Mỗi cán bộ, đảng viên chính là những hạt nhân chính trị, lan tỏa những giá trị tích cực về tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống, khơi dậy tinh thần bảo vệ những giá trị tốt đẹp của Đảng ra quần chúng nhân dân. Đồng thời, là tuyên truyền viên tích cực tại cơ quan, đơn vị công tác và tại nơi cư trú.

    Về giải pháp trong thời gian tới, đồng chí Sơn Pô - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho biết, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phản bác kịp thời các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch; nắm bắt kịp thời những vẫn đề dư luận quan tâm; lan tỏa thông tin tin tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và kết quả các hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng, kết quả các kỳ họp Quốc hội, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và Chuyên đề năm 2023 của tỉnh Sóc Trăng. Đồng thời, tăng số lượng và chất lượng thông tin tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, internet, mạng xã hội; trong đó tập trung nội dung về quan điểm, chủ trương của Đảng; phòng chống tham nhũng; phản bác luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, thành tựu kinh tế- xã hội; điển hình tiên tiến… để đẩy lùi âm mưu của các thể lực thù địch trong tình hình mới và tăng cường niềm tin trong nhân dân.

Tuyết Hằng Nghi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 85
  • Hôm nay: 6890
  • Trong tuần: 77,597
  • Tất cả: 11,800,917